Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

07 nguyên tắc quản lý lao động của Chung Ju Yung*

1. Các nhân viên quản lý phải luôn giữ thái độ bình đẳng và tôn trọng nhau, tôn trọng người lao động, đối xử với họ một cách nhân ái và có thái độ ôn hòa với họ.
2. Trước khi trở thành người lao động, nhớ rằng con người mang trong mình tình cảm, quan niệm về sự bình đẳng và tính cách như nhau, không nên phân biệt người này với người khác.
3. Hãy nhận thức rằng con người ai cũng có nhu cầu phát triển và thể hiện mình, cho nên phải khích lệ tinh thần làm việc hơn là bắt họ làm theo mệnh lệnh một chiều, để họ có thể tự do phấn đấu hết sức mình.
4. Thông qua những cuộc đối thoại trung thực, quan tâm đến đời sống của người lao động và cảm kích tấm lòng của họ.
5. Trong quá trình công việc, người quản lý nhất định chỉ đạo công việc với ý thức rằng mình phải tự thi hành công việc của mình, phải nhận thức được là bản thân người lao động cũng đang làm những công việc có giá trị.
6. Phải hiểu rõ rằng chính cách xử thế của người quản lý trong quan hệ lao động là điều quyết định đến không khí làm việc, phải tự cố gắng để phát triển bản thân mình.
7. Người quản lý phải vứt bỏ ý thức quyền lực và thay thế bằng đối thoại một cách bình đẳng và thuyết phục, cần có lòng kiên trì và hành động một cách gương mẫu.
(*)Tác giả cuốn "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách" - Người sáng lập tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc.


1 nhận xét:

  1. Một quán cafe đẹp không thể không sử dụng đèn trang trí để tô điểm cho nó. Tại Khang Dy, có vô số những mẫu đèn trang trí đẹp mắt nhất để bạn lựa chọn. Bao gồm các loại đèn thả, đèn bàn, đèn tường hay đèn chùm... Chất liệu hoàn thiện của sản phẩm vô cùng cao cấp, đáng tin cậy. Tin chắc các mẫu đèn trang trí này sẽ thổi một luồng gió trong lành đến không gian quán cafe của bạn. Xem tại đây: đèn trang trí quán cafe

    Trả lờiXóa