Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

[CPT7-Hà Nội]: Cây xanh trong kiến trúc đô thị và buổi chiếu phim “Đập cánh giữa không trung”


Năm 2015, thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã rúng động về việc chặt phá hàng loạt cây xanh tại “Thủ đô vì hòa bình”. Đối với các nhà kiến trúc, cây xanh là một phần không thể thiếu trong quy hoạch nhưng chính quyền thì cho rằng mình có đủ lý do để chặt hạ những cây có hàng trăm năm tuổi gây bất bình trong dư luận vì sự thiếu minh bạch để người dân hiểu.

Sự xung đột xảy ra vì cả người dân lẫn đại diện chính quyền đều chưa hình dung được đằng sau vấn đề cây đường phố là cả một hệ thống công nghệ, kỹ thuật rất phức tạp và đắt tiền. Nếu hình dung được điều này, hẳn cả hai phía đều sẽ có những giải pháp, yêu cầu rất khác đối với vấn đề cây xanh đường phố. Buổi cà phê với tiến sĩ Phó Đức tùng vào 14g30 thứ bảy, ngày 14/05/2016 sẽ giới thiệu với quý anh chị chủ đề kỹ thuật này, để chúng ta có được một góc nhìn khác, điều này đối với phần lớn trong chúng ta có thể sẽ là khá mới mẻ.




____

Ngoài buổi cà phê kiến trúc, tuần này Cà phê thứ bảy khu vực Hà Nội mời quý anh chị đón xem và giao lưu với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp của bộ phim “Đập cánh giữa không trung”.

Đây là phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, được miêu tả như một cuộc kiểm nghiệm thẳng thắn nhưng dịu dàng về những gì sẽ xảy ra khi sự xung đột của tuổi trẻ phải đối mặt với những quyết định cuộc đời. “Đập cánh giữa không trung” là một câu chuyện táo bạo của hành trình tự khám phá bản thân cùng sự thỏa hiệp đến khó tin nhưng đầy chất lãng mạn; một minh chứng đặc biệt thể hiện rõ nét về điện ảnh Đông Nam Á đương đại, thể hiện quan điểm của người phụ nữ không hề nao núng hay e ngại khi chìm sâu vào những khoảnh khắc khó khăn của cuộc sống.
Buổi chia sẻ và chiếu phim sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 14/05/2016 tại số 3A Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Kính mời quý anh chị đón xem.




Trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét