Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

[CPT7-HCM]: Cà phê sách với tác phẩm “minh triết cham” và buổi chiếu phim “Phải sống”

“Những giai điệu quyến rũ” định kỳ của Cà phê thứ bảy với các gương mặt mới như nghệ sĩ piano Cổ Tấn Thu Hương và cây violon Tiến Lữ được khán giả rất yêu thích bởi những bản hòa tấu của những phím dương cầm trong trẻo, tiếng violon nhiều cảm xúc trong không gian thính phòng. Ngoài những tác phẩm âm nhạc kinh điển, quý anh chị còn được thưởng thức các bản tình ca bất hủ trong dòng nhạc trữ tình Việt Nam với các giọng ca trẻ, đầy tiềm năng như Thùy Dương, Hồng Ân.


Buổi biểu diễn bắt đầu lúc 7g30 tối thứ sáu, ngày 13/05/2016 tại 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.




----
Chương trình cà phê sách tuần này mời quý anh chị cùng gặp gỡ, giao lưu với nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật Chăm Inrasara nhân dịp ông ra sách cuốn mắt mới “Minh triết cham”. Đây là cuốn sách được đúc kết từ câu chuyện thực của đời sống thường nhật, từ kho tàng tục ngữ hay châm ngôn, từ truyện ngụ ngôn, huyền thoại hay huyền sử; có thể rút ra từ các sinh hoạt lễ tục - lễ hội, quan điểm và sinh hoạt tôn giáo - tín ngưỡng, nhất là từ tác phẩm văn chương xuất sắc, từ tư tưởng của bậc trí giả qua các thời đại lịch sử. Thời đại ngày nay, mọi người đều vật lộn cho cuộc chiến sinh tồn lẫn nhu cầu vô cùng tận về tiêu dùng và giải trí, nhân loại ít thì giờ hơn bao giờ. Càng ít hơn nữa khi văn hóa internet xả thông tin tràn ngập đến tận làng palei hẻo lánh nhất, vào từng ngôi nhà, phòng làm việc… tác động toàn diện đến đời sống con người. Minh triết như là “kho sáng khôn cầm tay” để giúp con người tồn tại và sống đẹp, sống có ý nghĩa.


-------
Ngoài ra, tuần này mời quý anh chị đón xem buổi chiếu phim Phải sống (To live) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vào tối thứ bảy. Bộ phim nói về một cuộc sống mà ta khó có thể đối mặt Thập niên 40 của thế kỷ trước. Không chỉ từng cá nhân phải đối diện với các vấn đề của bản thân; mà còn đối mặt tất cả những chuyện xung quanh gia đình, con người trong xã hội. Bộ ba Trương Nghệ Mưu, Cát Ưu, Củng Lợi đã đem đến cho khán giả một bộ phim thật tuyệt vời cho khán giả yêu điện ảnh.



Kính mời.

1 nhận xét:

  1. Một quán cafe đẹp không thể không sử dụng đèn trang trí để tô điểm cho nó. Tại Khang Dy, có vô số những mẫu đèn trang trí đẹp mắt nhất để bạn lựa chọn. Bao gồm các loại đèn thả, đèn bàn, đèn tường hay đèn chùm... Chất liệu hoàn thiện của sản phẩm vô cùng cao cấp, đáng tin cậy. Tin chắc các mẫu đèn trang trí này sẽ thổi một luồng gió trong lành đến không gian quán cafe của bạn. Xem tại đây: đèn trang trí quán cafe

    Trả lờiXóa