Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

[CPT7-HCM]: Đêm nhạc những giai điệu quyến rũ và giới thiệu sách mới “Bức xúc không làm ta vô can”


Âm nhạc cung cấp nguồn nhiên liệu cho trí óc và cho sự sáng tạo. Một  trí tuệ sáng tạo có khả năng khám phá và tạo nên sự đổi mới. Những người   có trí tuệ và suy nghĩ tuyệt vời như Albert Einstein, Mozart, and Frank Lloyd Wright đều có một thứ chúng nhất là họ luôn luôn khám phá những tưởng tượng và sáng tạo của họ.
Chương trình “Những giau điệu quyến rũ” tuần này sẽ  gửi đến khán giả những tác phẩm âm nhạc được viết bởi các nhà soạn nhạc người Đức (J. S. Bach, L. V. Beethoven, J. Brahms, Mendelssohn) và các nhà soạn nhạc người Áo, Nauy viết các Romance lời Đức (E. Grieg, F. Schubert, J. Strauss).
Hãy cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc với những tác phẩm thính phòng Đức dành cho piano và opera để cảm nhận sâu hơn về nghệ thuật âm nhạc, con người và văn hoá Đức được thể hiện bởi tiếng đàn piano của Tuấn Mạnh, Phi Phi và các giọng Soprano của Uyên Di, Thanh Nga và Thu Hường.
Thời gian: 19h ngày 27/11/2015.
Địa điểm: 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.







Không chỉ có chương trình âm nhạc định kỳ, các buổi cà phê gặp gỡ và đối thoại với các học giả hàng đầu của Cà phê thứ Bảy cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuân này, kính mời quý Anh Chị tham gia buổi giao lưu, chia sẻ với tác giả cuốn sách “Bức xúc không làm ra vô can” của Đặng Hoàng Giang.
Từ khi xuất hiện vào cuối tháng 10, cuốn "Bức xúc không làm ta vô can" của tác giả Đặng Hoàng Giang đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Cuốn sách là một bức tranh xã hội, chứa đựng những quan sát thú vị, kèm theo các giải mã hóm hỉnh, không kém phần chua xót song cũng rất giàu nhân văn. 26 bài viết là 26 câu chuyện từ quen thuộc như thịt chó, ấn đền Trần, phẫu thuật thẩm mỹ, từ thiện câu like… đến ngỡ như vĩ mô xa xôi nhưng lại ảnh hưởng mật thiết đến cuộc sống từng cá nhân như sự tàn phá của kinh tế thị trường, lý do khiến quốc gia thất bại, du lịch đại trà, hay các vấn đề văn hóa không bao giờ hết nóng như sính ngoại, truyền hình thực tế...
Cafe thứ 7 trân trọng mời các bạn tới dự buổi ra giao lưu với tác giả, đặc biệt dưới sự điều phối chương trình của bà Tôn Nữ Thị Ninh, cũng là người viết lời nói đầu cho cuốn sách.




Chương trình điện ảnh tuần này, mời quý Anh Chị tiếp tục theo dõi chùm phim Ba màu (Trilogy) với bộ phim Ba màu: Trắng vào tối thứ Bảy ngày 28/11/2015 và chùm phim chữ tình trong phim của Vương Gia Vệ với bộ phim Hạnh phúc bên nhau vào tối 29/11/2015.
Ba màu (Trilogy) là nền theo các màu sắc của lá cờ Pháp. Những câu chuyện kể trong phim được dựa trên khẩu hiệu Tự do, Bình đẳng, Bác ái (tiéng Pháp: Liberté, Egalité, Fraternité), có niên đại từ thời điểm của cuộc Cách mạng Pháp.




Trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét